ร้านหนังสือออนไลน์

ที่มาของ ทริปหนึ่งวันที่กรุงเทพกับร้านหนังสือ B2S มาจากที่ว่า เราทำงานแบบ work from home ฉะนั้นจึงต้องมีวันที่เข้าออฟฟิตด้วย ตารางบังคับที่ต้องเข้าออฟฟิตคือ เข้าเดือนละหนึ่งวัน จะวันไหนก็ได้ ซึ่งเราก็จะพยายามเข้าวันที่เจ้านายอยู่ออฟฟิตเพื่อจะได้คุยงานกันแบบตัวเป็นๆ คราวนี้ตั้งใจว่าจะแวะไปซื้อหนังสือที่ร้าน B2S มาฝากลูกๆ อีกด้วย หลังจากที่ไม่ค่อยได้เข้าร้านหนังสือบ่อยนัก อยู่ต่างจังหวัดจะสะดวกกับการซื้อที่ร้านหนังสือออนไลน์มากกว่า

ทีนี้วันที่จะบินเข้ากรุงเทพฯ ส่วนมากเราจะจองไฟล์บินตอนเย็นวันพฤหัสบดี เพื่อที่จะเข้าออฟฟิตวันศุกร์ และบ่ายวันเสาร์บินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด พอถึงวันจะบินเข้ากรุงเทพ ประมาณบ่ายสามโมง เราจะไปรับลูกๆ ที่โรงเรียน แวะเอาลูกมาส่งบ้านก่อนจะขับรถไปสนามบิน

ล่าสุดลูกสาวโวยวายว่า “ไม่ไปได้ไหมหม่าม้า” ลูกชายบอก “ทำงานที่บ้านนี่แหละไม่ต้องไปหรอกกรุงเทพฯ”หม่าม้าบอกลูกๆ ว่ามีนัดที่ทำงานต้องไปลูก น้องไนล์ ลูกชายคนเล็กรีบตอบว่า “ก็ไม่ต้องไปไม่เป็นไร” 😅 ไนล์ไม่ซี(เรียส) ประมาณนั้น ว่าแล้วก็กอดกันหอมกันอยู่พักใหญ่กว่าเราจะปลีกตัวขับรถมาสนามบินได้

เรานั่งอยู่สนามบินก่อนจะถึงเวลาขึ้นเครื่องอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เกิดเปลี่ยนใจจองโรงแรมแบบเฉียดฉิว เพราะปกติเครื่องลงแล้วเราจะไปนอนบ้านที่นครปฐม กว่าจะถึงบ้านเกือบสี่ทุ่ม เหนื่อยมาก ตอนเช้าต้องตื่นตีห้าครึ่ง เพื่อที่จะออกจากบ้านหกโมงเช้านิดๆ นั่งแท็กซี่บ้าง ขับรถบ้าง ไปขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานีหลักสองตรงเดอะมอล สาขาบางแค กว่าจะถึงออฟฟิตก็แปดโมงเช้านิดๆ สรุปคือเหนื่อยและเพลีย คราวนี้เลยจอง โรงแรมอยู่ตรงข้ามออฟฟิศเลย เช้ามาแปดโมงกว่าก็เข้าออฟฟิศ ความที่ไม่ได้เข้าออฟฟิตนานลืมไปเลยว่าออฟฟิตตัวเองอยู่ชั้นไหน เดาๆ เอา ยังดีนะ ว่าไปถูกชั้น

นั่งทำงานไป เม้าท์มอยกับเพื่อร่วมงานไปแป๊บเดียวได้เวลาเลิกงานแล้ว ทุกคนพร้อมใจเลิกงานตรงเวลาเป๊ะ อ้าวแล้วเราจะอยู่ยังไงคนเดียว เราจึงต้องพุ่งตัวออกจากออฟฟิตเหมือนกัน แวะไปเดิน ห้างฯ ใกล้ๆ ออฟฟิต กินข้าวเย็นที่ Santa Fe กินคนเดียว ดีนะไม่ต้องพูดเยอะ วันนี้พูดมาทั้งวันละ

พออายุมากขึ้นแล้วเราเริ่มไม่ค่อยอยากช๊อปเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อกลับไปอยู่ต่างจังหวัด อย่างมากก็จะพาลูกไปเที่ยวแถวๆ บ้าน พอได้มากรุงเทพ เลิกงานนี่อยากกลับบ้านอย่างเดียวเลย มาคราวนี้ตั้งใจไว้ว่าจะมาซื้อหนังสือให้ลูกอ่านด้วย เพราะว่าแม่ต้องอ่านเรื่องเดิมๆ ให้ลูกฟังมาเป็นร้อยรอบแล้ว แม่อ่านวนจนเบื่อเพราะลูกชอบมากเหลือเกิน วันนั้นเลยแวะไปร้านหนังสือ B2S เดินเข้าไปก็นะ หนังสือเยอะละลานตามาก เครื่องเขียน เอย หนังสือการ์ตูน พจนานุกรมไทย นิยายไทย หนังสือแปล มีหมด แถมมีโปรโมชั่นอีก น้องคนขายก็ขายเก่ง ช่วยคิดด้วยว่าซื้อเท่าไหร่จะได้ส่วนลด เอาส่วนลดมาใช้กับบิลที่สอง ดีเลิศไปอีกจ๊ะ

หนังสือบางเล่มที่ซื้อมาค่ะ

ร้านหนังสือออนไลน์ 2

ทริปหนึ่งวันที่กรุงเทพกับร้านหนังสือ B2S -1
ร้านหนังสือออนไลน์ 1

นี่แหละค่ะ ที่มาของ ทริปหนึ่งวันที่กรุงเทพกับร้านหนังสือ B2S เราได้หนังสือมาหลายเล่มทีเดียว จริงๆ ถ้าใครที่ไม่ได้สะดวกจะออกไปซื้อหนังสือในห้างฯ​ เราแวะไปช๊อบหนังสือในเว็บได้นะคะ อย่าง B2S เค้าก็มีร้านออนไลน์ให้เราเลือกได้จุใจเหมือนกัน สะดวกไม่ต้องเดินทาง ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะ

คลิ๊กที่โลโก้ B2S ไปซื้อหนังสือ เครื่องเขียนได้เลยค่ะ